Sunday, December 31, 2000

Cholesterol trong máu giảm nhờ đi bộ thường xuyên

Nghiên cứu vừa mới đây của ĐH Y khoa Boston Mỹ (BUSM) cho biết, việc đi bộ thường xuyên sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, giúp tăng hàm lượng HDL (loại cholesterol có lợi), đặc biệt là giảm hàm lượng LDL (loại cholesterol có hại) vốn là nguyên nhân chính gây bệnh xơ vữa động mạch.

Đi bộ còn giúp cơ thể phát triển thành thon thả, khỏe mạnh, tạo sự tự tin và tăng vẻ thẩm mỹ cho mỗi người. Nếu không có thời gian, chúng ta hãy nỗ lự đi lại, vận động nhiều lúc làm việc, hạn chế đi thang máy, hạn chế dùng các thiết bị điều khiển từ xa... Trong tuần, nếu như từ nhà tới nơi làm việc không xa quá 5.000m, chúng ta có thể đi bộ 2 lần về buổi sáng. Buổi chiều có thể vào nhà bằng phương nhân tiện giao thông công cộng.

Nếu mọi người trong chúng ta đều vì sức khỏe của cộng đồng, vì sự phát triển lành mạnh của xã hội và môi trường thì tập thói quen đi bộ không phải là điều quá khó.

Minh Thu (Theo BBC new, 8/2014)

Trẻ sứt môi hở hàm ếch dễ gặp hiểm nguy lúc gây mêTrẻ sứt môi hở hàm ếch dễ gặp nguy hiểm lúc gây mê12 lời khuyên hữu ích cho sức khỏe12 lời khuyên hữu dụng cho sức khỏeNhững thực phẩm nên và không nên ăn lúc cơ thể “khó ở”Những thực phẩm nên và không nên ăn lúc cơ thể “khó ở”

0 comments:

Post a Comment