Sunday, December 31, 2000

Bài tập thể chất giúp gia tăng vi khuẩn có ích

Các nhà khoa học cho rằng, trong ruột của chúng ta luôn tồn ở khoảng 3 tỷ vi khuẩn với thành phần và trạng thái khác nhau, điều này sẽ ảnh hưởng tới trạng thái cơ thể của chúng ta, cũng như năng lượng mà chúng ta tiếp nhân được từ thức ăn.

Nghiên cứu của các nhà khoa học tới từ Irland đưa ra kết luận, những bài tập thể chất có khả năng gia nâng cao các loại vi khuẩn hữu dụng trong đường ruột mà trước hết là làm giảm nguy cơ béo phì.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu hệ vi khuẩn đường ruột của 40 vận động viên nhiều năm kinh nghiệm và 46 đàn ông khỏe mạnh khác nhưng không tập thể thao. Một nửa trong nhóm đàn ông khỏe mạnh không tập thể thao có cân nặng bình thường và một nửa còn lại là có nguy cơ béo phì. Kết quả cho thấy, những vận động viên giỏi có lượng to các vi khuẩn có ích hơn hẳn những người còn lại. Ở họ gia tăng đáng kể loại vi khuẩn họ Akkermansiaceae, loại vi khuẩn làm giảm nguy cơ phát sinh căn bệnh béo phì. Nghiên cứu cho thấy việc giữ cân bằng những loại vi khuẩn bổ ích trong đường ruột là vô cùng cần phải có đối với sức khỏe của mỗi người.

Mai Phương (Theo aif.ru, 8/2014)

0 comments:

Post a Comment