Sunday, December 31, 2000

Cà phê giảm ù tai ở phụ nữ

Hấp thu nhiều caffeine có liên quan đến việc giảm tình trạng ù tai tại phụ nữ trung niên và lớn tuổi, theo kết quả nghiên cứu mới của Mỹ.


Nghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể giảm tình trạng ù tai tại phụ nữ lớn tuổi - Ảnh: ShutterstockNghiên cứu mới cho thấy cà phê có thể giảm tình trạng ù tai ở phụ nữ lớn tuổi - Ảnh: Shutterstock

Trong cuộc nghiên cứu, các chuyên gia đã theo dõi thông tin tự trả lời vào lối sống và tiền sử bệnh tật của hơn 65.000 phụ nữ, tuổi từ 33 tới 44 và không bị chứng ù tai vào năm 1991.

Đến năm 2009, 1 lần nữa các chuyên gia lại thu thập thông tin về tình trạng ù tai cũng như thời gian Tiến hành triệu chứng này, và tần suất có hiện tượng trong tuần.

Sau 18 năm theo dõi, họ tìm ra 5.289 trường hợp bị ù tai, và phát hiện thói quen uống cà phê ảnh hưởng đến tình trạng này, theo trưởng nhóm nghiên cứu là Gary Curhan, giáo sư giảng dạy tại Đại học Harvard.

Cụ thể, so với những người hấp thu ít hơn 150 mg caffeine/ngày, tỷ lệ ù tai tại người hấp thu 450-599 mg/ngày thấp hơn 15%, theo báo cáo trên chuyên san American Journal of Medicine.

Phần lớn lượng caffeine được hấp thu từ việc uống cà phê, và kết quả không thay đổi vì tuổi tác.

Protein mới giúp giải độc tại nãoProtein mới giúp giải độc tại nãoNghiên cứu mới ngăn ngừa gan nhiễm mỡNghiên cứu mới ngăn ngừa gan nhiễm mỡThêm công dụng chữa bệnh của imbruvicaThêm công dụng chữa bệnh của imbruvica

 

(Theo Thanh niên)

0 comments:

Post a Comment