Sunday, December 31, 2000

Béo phì dễ mắc 10 bệnh ung thư phổ biến

Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trường Y học nhiệt đới và vệ sinh dịch tễ London (Anh) sau lúc thu nhập dữ liệu của 5 triệu người sống ở Anh chỉ cần khoảng 7 năm. Đây là công trình nghiên cứu to nhất từ trước đến nay xác nhận sự liên quan giữa béo phì với bệnh ung thư.

Các nhà khoa học cảnh báo, nếu như tình trạng béo phì ở Anh vẫn xảy ra với tốc độ như hiện nay, hàng năm sẽ có thêm 3.700 người được chẩn đoán mắc ung thư. Trước đây các bác sỹ cảnh báo, thừa cân làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư nhưng nghiên cứu này làm sáng tỏ những bệnh ung thư nào mà người béo phì có nguy cơ mắc, trong đó có ung thư thận, ung thư cổ tử cung, ung thư vú.

Theo các nhà khoa học, duy trì cân năng hợp lí sẽ giúp giảm nguy cơ mắc ung thư và cách rất tốt nhất để thực hiện điều này là hàng ngày tuân thủ rất tốt thực đơn lành mạnh, cân bằng và tập thể dục đều đặn./.

 

Xúc động phát biểu của cậu bé 13 tuổi trong đám cưới mẹXúc động phát biểu của cậu bé 13 tuổi trong đám cưới mẹNhững thực phẩm ngon có thể gây chết ngườiNhững thực phẩm ngon có thể gây chết người'Sốt với bộ ảnh mùa hè mẹ chụp bé siêu dễ thương"Sốt" với bộ ảnh mùa hè mẹ chụp bé siêu dễ thương

 

(Theo VOV)

0 comments:

Post a Comment